Có thể bạn quan tâm?

Chả cá thác lác đông lạnh được bảo quản như thế nào?

Chả cá đông lạnh là gì?

Nghe tới từ hàng đông lạnh không chỉ tôi có cảm giác hơi dè chừng mà tôi dám chắc bạn cũng vậy! Không phải tự nhiên mà tôi lại có cảm giác đó, trên thị trường tiêu dùng hiện nay đâu đâu cũng thấy hàng giả của Trung Quốc trà trộn trong thực phẩm tiêu dùng của nước ta, đó là nguy cơ khiến hàng đông lạnh bị tẩy chay và ít được lựa chọn hơn trong cuộc sống thường ngày!

Đó chỉ là cảm nhận của riêng cá nhân tôi thôi, nhưng nếu nói vậy thì tất nhiên hàng hải sản, tôm cá nếu không được bảo quản lạnh thì liệu đối với những khu vực xa biển, xa sông nước có cơ hội nếm thử món cá tươi ngon không nhỉ? Điển hình như với món chả cá thác lác đông lạnh, món đặc sản của Hậu Giang cũng nhờ có hàng đông lạnh mà tôi mới có cơ hội thưởng thức chúng trong bữa ăn hàng ngày, nói vậy thôi tôi nghĩ người tiêu dùng chúng ta cũng nên thận trọng một chút trong việc lựa mua chả cá thác đông lạnh nhé!!

Chả cá thác lác đông lạnh có ngon không?

Theo thói quen thường ngày tôi ít khi mua hàng chế biến sẵn khi đị chợ, cá thác lác cũng vậy tôi thường chọn mua cá nguyên con tất nhiên tùy đợt hàng nhập có hôm thì cá tươi nguyên nhưng cũng có hôm cá được ướp lạnh, nếu bạn biết đi chợ và chọn cá bạn sẽ nhìn ra cá cũ hay cá mới dễ lắm, mách nhỏ bạn nhé, bạn chú ý một chút tới màu mắt của cá nếu mắt cá còn trong tức là cá còn tươi, nếu màu mắt đục thì bạn nên cẩn trọng một chút nhé, cá đã chết lâu rồi đấy. Sau khi mua cá tôi thường nhờ người bán sơ chế tại chỗ  thành món chả cá giúp, nhưng nếu bận và không muốn đợi lâu tôi thường mua cá về và tự cạo thịt cá thành món chả cá yêu thích của mình và bắt đầu chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Nhưng nếu bạn không có thời gian rảnh như tôi bạn có thể mua chả cá đông lạnh và chỉ cần nấu theo món ăn của bạn thôi rất nhanh chóng và tiện dụng, bạn nên mua những hàng chả cá đông lạnh có suất xứ rõ ràng, thời hạn sử dụng còn lâu và được đóng dấu kiểm chứng chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, thông thường chả cá thác lác đông lạnh được bảo quản trong bịch có hút chân không và được bảo quản trong ngăn tủ mát. Nếu mua chả cá thác lác đông lạnh có nguồn gốc rõ ràng bạn có thể hoàn toàn yên tâm thưởng thức mà không cần lo lắng bất kì điều gì.

Thịt chả cá thác lác rất thơm, dẻo và có vị dai dai đặc trưng, chế biến thành rất nhiều món ăn ngon cho bữa cơm của gia đình hay trong những nhà hàng, nổi bật nhất của món chả cá là món canh chua hay món chả cá chiên giòn nóng hổi chấm với nước mắm sánh quyện thật tuyệt vời, hay với nhiều món ăn được chế biến hơi cầu kì một chút như chả cá thác lác chiên cốm, chả cá thác lác cuốn mía, nấu canh bông điên điển, hay chỉ được dùng trong việc thêm vị cho món bánh canh, món bún,…chỉ vậy thôi mà chả cá thác lác được coi là một trong món ăn đặc biệt nhất của hương vị ẩm thực Việt Nam!

Hãy bắt đầu từ món ăn đơn giản nhất được chế biến từ chả cá thác lác đông lạnh, sẽ có nhiều bất ngờ trong thực đơn hàng ngày của bạn đấy nhé!